Friday, December 3, 2010

SIMPLY KATE

SIMPLY KATE
Athor: pusakat

I'm Kate. A simple girl with a simple life. Di ako yung tipo na hinahabolhabol ng boys o pinagkakaguluhan. Di ko nga alam kung kilala nila ko eh. Basta I'm Kate. Plain and simple. Kung baga sa funshots, walang flavor. Yun nga, plain lang. What you see is what you get.

Well, everything changed when my senior year came. From a loner na walang pumapansin, naging center of attraction ako. Oh db, bidabidahan ang lola mo?

Ganito kc un… 4th yr, senior. Xempre may prom. Weeks before the prom, lahat na sila ngpaplano - damit, makeup, hairstyle. Take note, pati prospect dates nila. Lahat cla excited maliban sakin. Prom? It's just a night na magfifiling prinsipe at prinsesa kame. It's just a night na magsasayawan kayo hanggang sa magkandakalyo-kalyo yang mga paa nio…

Sabi ko sa sarili ko, di ako pupunta unless imbitahin ako ng all-time crush ko na maging ka-date nia. Magilusyon daw ba? Alam ko na imposible un. Kasing imposible na mabuhay ako ng walang tv. Well, fyn. Imposible na kung imposible. Eh anong magagawa ko kung tinamaan ako sa kanya? Ok lang un. Libre lang nman ang mangarap eh. Pero kala nio ba ako lang?! HAH! May mas desperado pa sakin na nagtapangtapangan talaga at sila na mismo ang nag-invyt sa kania. Oh, carry nio un?!
Pero, di ko din nmn cla masisisi. Papable at crushable sya talaga! Star player ng basketball varsity team, vocalist ng banda, magaling magsayaw, matalino. Lahat na ata ng talent nasa kania. Di pa jan nagtatapos yan! Nung nagsabog ang Diyos ng kagwapuhan, sinalo nia lahat! Matangkad, matangos ang ilong tapos super nakakatunaw ang mata. Yung tipong ang sarap himatayin pag tinitignan ka nia. Pero para sakin, pinakanakakadagdag sa pogi points nia ay ung hikaw sa tenga! Astig talaga! Lalakeng lalake ang dating nia!

Uhm, I'll let you in on a secret. Atin atin l ang ha. Alam nio ba, I prayed every single night na sana iinvyt nia koh na maging ka-date nia. Kulang na lang magnobena ko ng paluhod sa Quiapo. But u know what? Prayers do work. Sabi ko na nga ba eh, malakas akoh sa Diyos! 

No comments:

Post a Comment